Dù chỉ có 2 phút hay 2 giờ, sẽ luôn có bí quyết giải tỏa căng thẳng phù hợp để bạn lấy lại năng lượng ngay tức khắc.

Mải chạy theo guồng quay của công việc đôi khi làm chúng ta quên mất phải để bản thân được thư giãn, nghỉ ngơi. Điều này dẫn đến cảm giác mệt mỏi không dứt, cả về thể chất lẫn tinh thần. Sáng thức dậy không có động lực, còn chưa hết ngày mà cơn buồn ngủ đã ập đến. Những lúc ấy lại thấy việc chăm sóc bản thân thật quan trọng, có khi chỉ cần vài phút thôi nhưng rất quý giá.

Để mắt nghỉ trong 20 giây

Thông thường, mắt chúng ta sẽ chớp khoảng 18 lần mỗi phút. Tuy nhiên, khi tập trung vào màn hình máy tính, con số này sẽ giảm còn xuống một nửa. Điều này dẫn đến mắt bị khô mỏi, gây nhức đầu và làm cơ thể mau kiệt sức.

Vì vậy nếu điều kiện công việc phải dùng máy tính nhiều, bạn hãy nhớ đến quy tắc 20. Cứ mỗi 20 phút làm việc, bạn để mắt nhìn đến một điểm cách xa 20 mét trong vòng 20 giây. Mất vài phút mỗi ngày nhưng đôi mắt sẽ cảm ơn bạn nhiều đấy.

Uống nước trong 2 phút

Cơ thể thiếu nước là cơ thể mệt mỏi, lúc này cơn khát mới ập đến. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cơ thể khát nước có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, làm chúng ta kém tập trung, uể oải, thiếu tỉnh táo. Chính vì vậy bạn không nên chỉ nhớ uống khi khát mà hãy tạo thói quen uống một cốc nước vào các mốc thời gian nhất định trong ngày.

Ăn vặt trong 5 phút

Khoan vội với lấy gói khoai tây chiên trên bàn bạn, để ăn vặt giúp giải tỏa căng thẳng, bạn nên chọn thực phẩm đúng cách. Một số lựa chọn lành mạnh là hoa quả nhiều nhất xơ, ít ngọt, các loại hạt không ướp đường, muối… Đồ ăn vặt chứa nhiều đường và muối sẽ nhanh chóng làm ảnh hưởng đến nồng độ insulin trong máu, làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn.

Yên lặng trong 15 phút

Những dòng thông báo trên máy tính hay điện thoại là nguyên nhân não chúng ta luôn ở trong trạng thái căng như dây đàn. Để “khởi động lại”, bạn nên tìm đến giấc ngủ trưa hoàn toàn yên tĩnh, tránh xa các thiết bị di động từ 15 đến 30 phút mỗi ngày để não được thư giãn, nghỉ ngơi. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người có giấc ngủ trưa làm việc hiệu quả và khả năng sáng tạo của họ được cải thiện rõ rệt.

Đi dạo 20 phút ngoài trời

Hòa mình 20 phút mỗi ngày trong không khí trong lành của hoa lá cây cỏ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng. Bên cạnh đó, nghiên cứu của Đại học Dược và Nha khoa Peninsula cho biết những người tập thể dục ở bên ngoài thường có thái độ tích cực hơn so với những người chỉ tập trong phòng gym khép kín.

Uống cafe đúng 10h30 phút mỗi sáng

Sáng nào bạn cũng một ly cà phê nhưng chưa bao giờ thấy tỉnh táo? Có thể bạn đã uống sai giờ rồi. Từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, hormones cortisol trong cơ thể bắt đầu tăng lên, làm giảm chức năng của caffeine có trong ly cà phê lúc sáng sớm. Do vậy, khoảng thời gian thích hợp nhất để thưởng thức là từ 9h30 đến 11h30 sáng. Lúc này cortisol đã giảm xuống, nhường cho caffeine phát huy “sức mạnh” giải tỏa căng thẳng.