Nhờ sự hợp tác với các ngôi sao đình đám và chiến lược thông minh, nhiều thương hiệu đã vững vàng vượt qua mùa dịch Covid-19.

Bạn muốn biết những thương hiệu nào đang là xu hướng trong năm 2021? Trong quý đầu tiên của năm nay, trong ba tháng từ tháng Giêng đến tháng Ba, những thương hiệu mà mọi người tìm kiếm nhiều nhất đã được tiết lộ. 

Lyst, một nền tảng mua sắm được liên kết với hơn 12.000 thương hiệu và cửa hàng, đã công bố bảng xếp hạng của mình bốn lần một năm. 

Đây là kết quả phân tích lịch sử mua hàng thông qua nền tảng danh sách bằng công cụ tìm kiếm Google và tổng hợp số lượng bình luận trên mạng xã hội.

# 1. Gucci

Gucci một lần nữa chiếm vị trí đầu tiên. Sự hợp tác với North Face đóng một vai trò quan trọng, nhưng không thể không kể đến chàng ca sĩ Harry Styles xuất hiện trong chiếc khăn choàng lông vũ của Gucci tại lễ trao giải Grammy.

# 2. Nike

Nike đã tăng chín bậc để giành vị trí thứ hai. Thương hiệu đang đe dọa vị trí số một bằng cách tung ra mạnh mẽ những đôi giày thể thao với nhiều kiểu dáng khác nhau. 

Ví dụ, sự việc hot nhất với hàng ngàn giao dịch của đôi Nike Air Jordan 1 Retro High OG UNC - lấy cảm hứng từ trường Đại học North of Carolina / UNC, nơi bắt đầu của Vận Động Viên ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Michael Jordan). 

StockX.com, chuyên kênh giao dịch trong thị trường resell sneakers đã có đến hơn 2,500 giao dịch, hoặc với StadiumGoods.com cũng nằm trong TOP 1 ở phân mục MOST POPULAR. Đủ để thấy rằng Air Jordan 1 vẫn tạo nên sức ảnh hưởng cực kỳ lớn mạnh của Nike như thế nào.

# 3. Dior

Thương hiệu Dior vốn thuộc một trong những thương hiệu đắt giá toàn cầu. Đặc biệt là các sản phẩm thời trang của nhà mốt này rất được ưa chuộng tại khu vực châu Á. 

Và không gì thú vị hơn khi Dior chọn Jisoo của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc Blackpink để làm đại sứ thương hiệu từ mảng thời trang và làm đẹp. 

Chỉ sau vài giờ công bố đại sứ thương hiệu Dior trên trang Instagram của thương hiệu là Jisoo đã khiến thương hiệu tăng lượt thích khủng, với con số hơn 300 nghìn lượt yêu thích. 

# 4. Balenciaga

Cách đây không lâu, Balenciaga cũng từng tuyên bố sẽ không sử dụng lông thú trong tất cả các sản phẩm của thương hiệu. Động thái này được xem là một nỗ lực của các ngôi nhà thời trang trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Ngày càng có nhiều người mua chọn lựa các sản phẩm có tính bền vững, thân thiện với môi trường hay không tàn nhẫn với động vật. Lông thú và da thuộc dần được thay thế bởi các chất liệu thuần chay được nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm. 

Bên cạnh đó, Bộ sưu tập Aria Thu/Đông 2021 giữa Gucci và Balenciaga có sự kết hợp bất ngờ khiến thương hiệu nhận được nhiều phản hồi tốt; đặc biệt là thế hệ Gen Z.

# 5. Moncler

Bộ sưu tập ‘Born to Project” mới của Moncler, tất cả đều tuân thủ ba trong số năm trụ cột bền vững mà thương hiệu đã công bố trước đây. 

Bao gồm tập trung vào biến đổi khí hậu, hướng đến một nền kinh tế vòng tròn và tìm nguồn cung ứng công bằng – sử dụng các chất liệu bền vững từ nylon tái sinh đã được chứng nhận.

# 6. Prada

Mọi người vẫn quan tâm đến các bộ sưu tập của Miuchia Prada và Raf Simons. 

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những món đồ nổi tiếng trong bộ sưu tập S / S 2021 ở bất cứ đâu và nhiều khách hàng đang bàn tán về những thứ nên mua trong bộ sưu tập F/W.

# 7. Louis Vuitton

Thông tin tay vợt Naomi Osaka được tuyển làm đại sứ thương hiệu đã trở thành vấn đề hồi đầu năm nay. 

Hơn nữa, vừa qua, dòng đồ nam của Louis Vuitton thông báo về việc nhóm nhạc BTS sẽ trở thành đại sứ của hãng ở thị trường châu Á thì bài đăng trên Instagram chỉ trong 24 giờ đã thu hút về hơn 950.000 lượt thích và để lại hơn 30.000 lượt bình luận. 

Con số này tăng gấp đôi so với hình ảnh chiến dịch Xuân/hè 2021 của Abloh mà Louis Vuitton đã đăng. Đây là một lợi thế lớn để thương hiệu có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, trong số những người nổi tiếng, chiếc túi Coussin của Nicola Gesquière đã nổi lên trong năm nay; bởi không rườm rà, dễ phối đồ mang phong cách phi giới tính, nam hay nữ đều dễ dàng sử dụng.

# 8. Bottega Veneta

Rapper Missy Elliott được chọn là một trong những cộng tác viên của Bottega Veneta cho tạp chí kỹ thuật số đầu tiên của họ - một ấn phẩm hàng quý trực tuyến được công bố với "Issue One". 

Bên trong, cô diện hai chiếc áo khoác phao đặc trưng của thương hiệu, trang sức hào nhoáng, kính râm neon sáng và một mặt dây chuyền vàng với từ "biểu tượng" được trưng bày một cách tự hào.

# 9. Saint Laurent

Hình ảnh chiến dịch S/s 2021 có sự tham gia của diễn viên Kathryn Deneuve và siêu mẫu Kate Moss khiến tất cả đều muốn ăn mặc đẹp.

#10. Off-White

Vị trí thứ 10 thuộc về Off-White vì nhờ chiến dịch "Tôi ủng hộ phụ nữ da đen" của Virgil Abloh với Trinis McNally và lần hợp tác thứ bảy với thương hiệu Nike.