Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Google tổ chức hội thảo huấn luyện “Kỹ năng Kỹ thuật số cùng Google" cho các doanh nghiệp quy mônhỏ tại Việt Nam.

Ngày 15 Tháng 05 Năm 2018 - Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Google tổ chức hội thảo huấn luyện “Kỹ năng Kỹ thuật số cùng Google" cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ tại Việt Nam nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và hữu ích giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển tốt hơn trong thời đại kỹ thuật số.


98% các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), khối doanh nghiệp này mang đến 51% tổng số việc làm và đóng góp 45% GDP.(*) Internet mở ra cơ hội lớn cho khối DNNVV nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group cho thấy các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các doanh nghiệp nhỏ không biết tới kỹ thuật số. Cũng theo nghiên cứu này, các doanh nghiệp dần đầu tư ngân sách nhiều hơn cho kỹ thuật số, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ với quy mô dưới 10 nhân viên. Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức nguời tiêu dùng tuơng tác với doanh nghiệp. Đến năm 2017, 84% dân số Việt Nam đã sử dụng điện thoại thông minh (**), thiết bị cho phép họ tiếp cận Internet một cách vô cùng dễ dàng và 94% dân số Việt Nam khi tiếp cận internet đã dùng Google Search để tìm kiếm thông tin.

Không thể phủ nhận vai trò của internet và công nghệ kỹ thuật số trong việc giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có thể hoạt động hiệu quả hơn và tiếp cận khách hàng tốt hơn, vượt ra mọi phạm vi địa lý. Vậy các doanh nghiệp nhỏ có thể làm gì để dịch vụ và sản phẩm của họ được “tìm thấy" trên không gian mạng? Đâu là những quan tâm hàng đầu của các khách hàng tiềm năng khi họ tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp qua mạng? Đâu là những trở ngại khiến khách hàng chần chừ khi tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp?. Để giúp các doanh nghiệp nhỏ trả lời các câu hỏi trên cũng như nắm được định nghĩa và kiến thức cơ bản về kỹ thuật số, các chuyên gia từ Google sẽ tập trung chia sẻ thông tin và ứng dụng miễn phí và thiết thực từ Google:

● Bức tranh tổng thể về vai trò của truyền thông trực tuyến ngày nay, theo đó, doanh nghiệp có thể tự xây dựng chiến lược truyền thông, tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng Internet, và đo lường kết quả của chiến dịch đó, tiếp tục cải tiến cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình từ những phản hồi của khách hàng cũng như phương thức tiếp cận nhóm khách hàng mới phù hợp.

● Tạo sự nổi bật về doanh nghiệp trên ứng dụng Google Tìm kiếm (Google Search)

● Kết nối trực tuyến với Doanh nghiệp của tôi, một dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép các doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện của mình trong thương mại di động thông qua Google Tìm kiếm và Google Maps.

“Phối hợp với Google trong hội thảo lần này, nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn hy vọng sẽ cùng Google truyền tải và trang bị thêm các kiến thức kỹ năng về kỹ thuật số cần thiết, giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, những kĩ năng này thực sự rất cần thiết để doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, bán hàng kể cả trong và ngoài nước.” “Đây cũng là một trong những hoạt động đồng hành với doanh nghiệp mà nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) thường xuyên thực hiện để mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp.”,Ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên Tập Saigon Times Group chia sẻ.

Chương trình huấn luyện về các kỹ năng kỹ thuật số cũng sẽ là định hướng lâu dài của Google tại Việt Nam, nhằm chia sẻ và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu và tiếp cận với kỹ thuật số và bắt kịp xu hướng truyền thông trực tuyến ngày nay. Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Google phụ trách Việt Nam, cho biết “Một trong những cam kết dài hạn của Google là hỗ trợ sự phát triển của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển. Việt Nam có nhiều thuận lợi về lượng khách hàng kết nối trực tuyến và nền tảng di động. Chúng tôi tin rằng mỗi doanh nghiệp Việt Nam, dù hoạt động trong bất cứ ngành nghề nào và với qui mô nào, đều có thể trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử và một doanh nghiệp đa quốc gia siêu nhỏ. Buổi hội thảo ngày hôm nay là một trong những chuỗi hoạt động chúng tôi đã, đang và sẽ tập trung thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn, ứng dụng hiệu quả hơn các công cụ, nền tảng kỹ thuật số để phát triển và vươn ra sân chơi toàn cầu.”