Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng là tín đồ của các loại rau củ quả. Vậy những loại rau mà nàng ngọc nữ thường xuyên sử dụng trong thực đơn của mình là gì?

Dù không còn hoạt động trong Showbiz nhưng nhiều năm qua cái tên Tăng Thanh Hà vẫn chưa bao giờ hết nóng. Ở tuổi 34 và đã làm mẹ của 2 nhóc tì, mỹ nhân này vẫn ghi điểm trước người hâm mộ nhờ gu thời trang đỉnh cao, vóc dáng thon gọn cùng những bí quyết làm đẹp, sống khỏe vô cùng thú vị.

Thường xuyên theo dõi cuộc sống của "nàng ngọc nữ", hẳn bạn sẽ phải công nhận rằng các bữa ăn của Hà Tăng có dinh dưỡng rất phong phú và được bày trí vô cùng đẹp mắt. Cô hạn chế tinh bột, ăn đa dạng nhiều món thịt nhưng đặc biệt bữa ăn không bao giờ thiếu hoa quả và rau xanh.

Ở tuổi 34 và đã làm mẹ của 2 nhóc tì, mỹ nhân này vẫn ghi điểm trước người hâm mộ nhờ gu thời trang đỉnh cao, vóc dáng thon gọn

Có thể nói, ăn nhiều hoa quả và rau xanh là một trong những bí quyết giúp Hà Tăng luôn tràn đầy sức sống. Nghiên cứu cho thấy, trái cây, rau xanh có chứa nhiều chất diệp lục, có khả năng làm sạch và tái tạo mạnh mẽ cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, lutein, zeaxanthin, canxi, folate, vitamin C và beta carotene... vừa bổ sung năng lượng vừa giúp phụ nữ giữ cân nặng tốt hơn.

Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng là tín đồ của các loại rau củ quả. Vậy những loại rau mà nàng ngọc nữ thường xuyên sử dụng trong thực đơn của mình là gì? Chúng ta hãy thử "điểm danh" xem nhé.

1. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Trong thực đơn bữa sáng, trưa, tối của Tăng Thanh Hà thường xuyên xuất hiện món rau chân vịt. Cô khéo léo kết hợp chúng với bánh mì, salad, món nào cũng thật sự đẹp mắt và ngon miệng.

Rau chân vịt thực sự là món rau xứng đáng để phụ nữ ăn mỗi ngày. Lý do thứ nhất là vì chúng rất ít calo, 1 chén rau chân vịt tươi chỉ có 7 calo, rất tốt cho những ai muốn giảm cân. Lý do thứ 2 là bởi loại rau này là nguồn folate tuyệt vời, rất quan trọng để nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh và bồi bổ sức khỏe sinh sản.

Đặc biệt, rau chân vịt là một trong những loại rau chứa hàm lượng vitamin C dồi dào bậc nhất. Loại rau này có tác dụng tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó giữ cho làn da chị em săn chắc và mịn màng hơn.

Trong thực đơn bữa sáng, trưa, tối của Tăng Thanh Hà thường xuyên xuất hiện món rau chân vịt

2. Mướp đắng (khổ qua)

Tăng Thanh Hà cũng là một trong những tín đồ của món mướp đắng. Không ít lần nàng mỹ nhân khoe ảnh ăn cơm nhà đều có món trứng xào mướp đắng hay mướp đắng nhồi thịt.

Không chỉ có hương vị đặc biệt, mướp đắng còn được Đông y sử dụng làm thuốc. Với công dụng giải nhiệt, tiêu đờm, sáng mắt, mát máu, nhuận tràng, nhuận tỳ, bổ thận, nuôi can huyết, lợi niệu, trừ nhiệt độc, chống mệt mỏi.

Theo y học hiện đại, mướp đắng có hàm lượng vitamin C đứng hàng đầu trong các loại rau, dưa, bí,… Loại rau này có tác dụng phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo, bảo vệ tim. Ngoài ra, chất glycoside của mướp đắng có tác dụng giảm đường trong máu nên có tác dụng trị liệu bổ trợ đối với bệnh tiểu đường.

Dù vậy, có một số đối tượng không nên ăn mướp đắng đó là: phụ nữ mang thai và cho con bú, người huyết áp thấp, người mới phẫu thuật, người bị tiểu đường...

3. Mướp

Nhắc đến mướp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những món cơm nhà dân dã nhưng mướp không chỉ là một món ăn ngon mà còn là "thần dược" với sắc đẹp và sức khỏe. Đó có lẽ là lý do mà "bà mẹ 2 con" Tăng Thanh Hà yêu thích các món ăn từ mướp đến vậy.

Y học hiện đại đánh giá mướp chứa rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… có tác dụng hỗ trợ trong điều trị các chứng đau họng, ho, hen suyễn, đồng thời có khả năng chống viêm, chống nếp nhăn và làm đẹp hiệu quả.

4. Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật, loại rau xanh này nên được Hà Tăng đưa vào chế độ ăn của mình, đa dạng từ làm đồ ăn vặt đến ăn sáng, ăn trưa...

Món rau cải xoăn rất giàu lưu huỳnh, giúp sản sinh glutathione - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Đồng thời, cải xoăn cũng chứa lutein và zeaxanthin, có tác dụng cải thiện thị lực . Đặc biệt, lutein và zeaxanthin khi kết hợp cùng nhau làm tăng lượng sắc tố trên da, giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.

Phụ nữ nên ăn nhiều cải xoăn vì chúng có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp bạn chị em no lâu và dễ dàng giảm cân

5. Dưa chuột

Dưa chuột có lẽ là loại rau củ quả thường xuyên xuất hiện trong thực đơn ăn uống của Tăng Thanh Hà nhất. Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, đồng thời chứa nhiều nước, chất xơ hòa tan và có lượng calo thấp để thúc đẩy quá trình hydrat hóa và hỗ trợ giảm cân.

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp cho chúng ta cảm thấy no nhanh hơn, kiểm soát việc ăn quá nhiều từ đó hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, fisetin flavonoid có trong dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm - giảm nguy cơ mắc các loại ung thư, đồng thời có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

 Dưa chuột cũng được khuyến cáo dùng nhiều cho phụ nữ vì chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh.